วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

SPEC รถโปรดอ่าน brochure นะครับ รีวิวอันนี้เป็น user ฉะนั้นผมจะรีวิวเป็นความรู้สึกล้วนล้วน มามะมาดูภายนอกกันก่อน ด้วยเส้นสายที่ออกแบบมาเป็น sport sedan ภายนอกถูกใจมาก บอกเลยว่าเหตุที่ซื้อเนี่ย 70% มาจากรูปลักษณ์ภายนอกล้วนล้วน ไฟหน้าเป้น bi xenon ไฟท้ายคล้ายรุ่นพี่ CLS มี Panoramic แบบครึ่งหลังคามาให้ด้วย หลังจากการใช้งานสักพักก็ไม่มีเสียงกรอบแกร๊บให้รำคาญใจเหมือนกับตัว E-coupe ตัวก่อน facelift ที่หลายคันเป็นและแก้ไม่หาย รถมาพร้อม mag 18” AMG รัดด้วยยาง goodyear run flat ( เป็นยางที่รั่วแล้วสามารถวิ่งต่อได้ในความเร็วไม่มากนักได้ ) ทาง benz เลยไม่มีล้ออะไหล่มาให้นะครับ แต่ผมไปเจอบางคัน รัดด้วย bridgestone ก็ยัง งง งง อยู่ มา lot เดียวกันทำไมยางคนละตัว แต่ก็ไม่แน่ใจว่า bridgestone รุ่นนั้นเป็น run flat หรือ เปล่าเพราะไม่ได้จดรุ่นมาเช็คดู แต่ตัวโชว์ก็เป็น goodyear นะ
ลังจากวิ่งก็พบว่ายาง run flat กระด้างพอสมควรแต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้ ผมว่ามันแข็งกว่ายางขอบ 18” ปรกติอยู่เล็กน้อยแต่นิ่มกว่าขอบ 19” เพราะเคยใช้ขอบ 19” กับ accord อยู่สองสามปี ไหนไหนก็ภายนอกแล้วก็ พูดถึงช่วงล่างเลยละกัน handling ค่อนข้างดีมาก ขับสนุกแน่นอน เครื่องแรงดีมากมาก แรงกว่า accord G8 2.4 เยอะอยู่ น่าจะเป็น เพราะม้า 200 กว่าตัวน่าจะเป็นได้ ขับแล้วอยากขับไปใส่ กล่องโมเพิ่มแรงม้ามากมาก อยากรู้ว่าจะแรงได้อีกหรือเปล่า ช่วงล่างแน่นใช้ได้เพราะเผลอไปกระโดดเนินเมื่อคืนที่ถนนศรีนครินทร์ก็ยังมี handling ที่ดี ช่วงล่างไม่เด้งและหนึบไว้ใจได้เลยทีเดียว ระบบเบรกดีแต่ระยะแป้นเบรกสั้นมาก ไม่รู้ว่าเพราะ style AMG หรือเปล่าเลยเซ็ทมาแบบนี้ การเปลี่ยนเกียร์ตอนออกตัวเกียร์ 1 รู้สึกหน่วงเล็กน้อยเกือบ 1 วิ ซึ่งผิดปรกติมากมาก แต่หลังจากศึกษาก็พบว่า CLA มาพร้อมกับระบบ Eco ซึ่งถ้าเราจอดเป็นระยะเวลานึง เครื่องจะเข้า mode ประหยัดน้ำมัน พอเราเหยียบคันเร่งจึงใช้ระยะเวลาเสี้ยววินาทีเพื่อออกตัว ฉะนั้นถ้าไม่ชอบก็กดปิดปุ่ม Eco นี้ซะ (แต่ต้องกดปิดทุกครั้งที่ start เครื่องนะครับเพราะมันเป็น default มาตราฐานยุโรป) แล้วก็จะเป็นปรกติ ผมได้ลองแล้วเลยต้องมาแก้ไขรีวิวเรื่องเกียร์ ระบบเกียร์นิ่มนวลปรกติด้วย 7G dual clutch มั้งนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น